ที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ได้ 2 เดือนค่ะ อยากให้ลูกเกิดมาแล้วฉลาด แล้วก็มีคุณตากับคุณยายอยู่ที่บ้านที่เป็นโรคความจำเสื่อม (โรคอัลไซเ

ตอบ: จากข้อมูลทางวิชาการ ระบุว่าโอเมก้า3 เป็นไขมันไม่อิ่มตัวซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ แต่ร่างกายไม่สามารถสร้างขี้นเองได้ โดยเฉพาะการทดลองในหลายประเทศพบว่า โอเมก้า3 นอกจากจะช่วยลดอัตราความเสี่ยงของโรคหัวใจเพราะช่วยทำให้เลือดไม่อุดตันแล้ว ยังช่วยในด้านสมองเกี่ยวกับความทรงจำ คือช่วยลดอัตราความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ นอกจากนี้ยังช่วยในการพัฒนาเด็กในครรภ์ก่อนเกิด 3 เดือน ให้มีประสาทตาที่สมบูรณ์มากขึ้น โดยได้รับโอเมก้า3 ผ่านทางมารดา และยังพบว่าช่วยไม่ให้เกิดอาการเครียดง่ายอีกด้วย

ตอนนี้ทั่วโลกยอมรับถึงประโยชน์ของโอเมก้า3 แล้ว จึงมีการผลิตอาหารที่มีองค์ประกอบของโอเมก้า3 เพิ่มขึ้น โดยใช้ปลาทะเลเป็นวัตถุดิบนั่นเอง

อาหารทะเลชนิดหนึ่งที่ใกล้ตัวเราและหารับประทานได้ง่ายก็คือ ปลาทูแช่แข็ง หรืออาหารพร้อมรับประทานที่มีองค์ประกอบของปลาทะเลต่างๆ ดังนั้นถ้าเลือกบริโภคอาหารแช่แข็งอย่างถูกวิธีแล้ว นอกจากจะเข้ากับ Life Style ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาและต้องเร่งรีบตลอดแล้ว ยังได้รับสารอาหารโอเมก้า3 ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ดังนั้น หาก รับประทานปลาทะเลแช่แข็งที่มีคุณภาพ สด ใหม่ สะอาดแล้ว คุณประโยชน์ และสารอาหาร จะได้ครบถ้วนเหมือนปลาทะเลสด แน่นอนค่ะ